Dear Changmin

Kể từ lần đầu tiên tôi thấy em , đã bao nhiêu năm rồi nhỉ?

Tôi còn nhớ lúc đó một cô bé tôi quen đã chép đĩa đưa tôi coi 1 vcv với lời giới thiệu ”  nhóm nhạc đẹp trai kinh khủng ” . Tôi coi và thích, vì bài hát hay và nhảy khá lắm.Nhưng là Mv raw nên tôi chỉ nhớ mỗi chữ HUG ,và nghĩ đó là tên nhóm nhạc . LOL 1 kỉ niệm dễ thương.

Coi MV, ấn tượng đầu tiên của tôi là chàng trai đẹp vô cùng, nhớ lúc đó tôi vô cùng tự kỉ , người ta là con trai mà đẹp hơn mình nữa. Ấn tượng thứ 2 là 1 chàng trai mà mới nhìn tôi đã nghĩ” nét mặt HQ điển hình” , vì lúc đó phim Hàn khá thịnh ở VN.

Và cuối cùng, làm tôi nhớ nhất cùng với anh chàng đẹp hơn con gái: cậu bé có nét mặt vô cùng trong sáng và xinh xắn ( nói tới con trai mà dùng từ thế này thì kì ghê).Nhưng quả thật, sau MV tôi chỉ nhớ mãi về em và Jaejoong thôi.

Nhưng cũng chỉ tới đó thôi, bởi vì tôi vốn là dân mê manga , tôi klo có ấn tượng tốt về người Hàn, và lúc đó, tôi vào mạng chỉ để đọc fic tiếng Anh của Hikaru no go, HP ,  DBSK chưa từng tồn tại trong tôi lúc đó.

Dù lâu lâu tôi cũng có đọc qua tin về nhóm, … chỉ là tin ko tốt thôi. Bởi vì tôi đã bieetd về HOT trước rồi, đã biết tiếng SM qua fan HOT , nên tôi chẳng quan tâm lắm đến 1 nhóm nhạc thuộc công ty đó. Bởi vì 1 định kiến:

Sao SM = công nghệ lăng-xê+mã bên ngoài+hát nhép.

Nhưng cho tới giờ đây, tôi chưa hề hối hận vì mình ko thích DBSk sớm hơn. Bởi vì nhờ vậy , tôi biết nhiều hơn và có cái nhìn , theo tôi là, đỡ phiến diện hơn các fan cuồng.

Sau này , coi Doushite, tìm hiểu cách nhóm đạt thành công ở Nhật, tôi mới bắt đầu thích, một phần là vì nó là nhạc theo gu Nhật,một đấy nước tôi rất thích,và còn vì ở Nhật, nhóm thực sự đi lên từ số 0, bằng thực lực chứ không phải bằng vị thế công ty và công nghệ lăng-xê.

Cho nên có thể nói: tôi là fan của THSK hơn là fan của TVXQ.

Biết và thích rồi, tôi bắt đầu tìm hiểu kĩ về các thành viên . Ai ít fan , ai hát hay v v…

Và tôi biết JJ từng xém bị loại khỏi nhóm. Tôi ấn tượng bởi cách em bảo vệ JJ. Tôi tìm hiểu kĩ về 2 người. Và tôi thương cậu bé ngồi gục mặt khóc giữa các fan, thương cậu bé ít fan nhất nhóm nhưng lại thật thà nhất, không biết lấy lòng ai. Bên cạnh đó là tình thương với JJ, chàng trai đẹp hơn con gái , hát hay và có nụ cười dễ thương cùng một hoàn cảnh riêng tội nghiệp.

Thời gian trôi, tình cảm của tôi với 2 người cũng tăng lên, nhưng đó ko phải là tình yêu, mà là tình thương sâu sắc. Tôi cảm thấy chúng ta có điểm giống nhau. Đều là những kẻ không biết ăn nói, không biết lấy lòng ai. Và đều có phần lạc lõng trong thế giới này. Tôi : trong thế giới thật của mình. em và JJ: trong thế giới giải trí .

Ấn tượng của tôi về Changmin chưa bao giờ thay đổi qua thời gian. Cậu bé đó vẫn trong sáng ,chân thật, và vẫn ko phù hợp với thế giới nghệ sĩ, nhưng có nụ cười ngượng ngùng rất đáng mến.

Kể cả sau khi vụ kiên xảy ra. Em không đi kiện cũng không lên tiếng giống như YH , chỉ có vài bức thư công kích nhưng kí tên không rõ ràng.  Tôi vẫn tin đó chỉ là trò bịp của SM, em vì ở lại công ty nên ko nói được.

Nhưng khi coi cả nhóm diễn Stand by U lần đầu sau vụ kiện, thấy sự lạnh lùng cảu em và YH, tôi đau lòng vô cùng, nhất là khi Su, Chun quay qua cười mà cả 2 làm như không hề biết. Và khuôn mặt lúc đầu còn cười sau đó lạnh lùng nhìn phía trước  của Jae. Nhiều fan đã khóc khi coi biểu diễn,tôi thì không nhưng hụt hẫng, điều đó thật quá sức chịu đựng dến nỗi cuối năm đó, tôi không dám coi Kouhaku.

Nhưng tôi vẫn ủng hộ cả 2 nhóm, mặt dù tôi ko ưa SM và không có ấn tượng tốt với  YH. Chỉ bởi vì có em ở lại.Tôi đã từng nghĩ, họ có sử dụng tên DBSK cũng ko sao. Chỉ cần cả 5 vẫn còn được hát , vẫn là bạn. Không sao cả.

Nhưng rồi điều gì xảy ra?

KYHD ra MV, tôi đã sốc vô cùng khi nghe lời dịch, sốc đến nỗi tôi thích giai điệu bài hát, nhưng không dám coi kĩ MV có sub. Chẳng thà coi như mình ko hiểu còn hơn.

Rồi tới Live perf , khuôn mặt em khi diễn, tràn đầy giận dữ. Changmin , đó không thể là cách em làm việc mình yêu thích là hát được . Không nên là như thế.

Nhưng cho tới lúc đó, tôi vẫn ảo tưởng rằng tôi có thể chịu đựng được , vẫn tiếp tục ủng hộ cả 5 được. Cho dù không phải là Cass theo tiêu chuẩn mới, cho dù đây là DBSK act 2, và cho dù các ” anh /chị/em trong gia đình” em đã theo SM tấn công JYJ không thương tiếc.Bởi vì CM là người tôi thương nhất vẫn là tv DBSK nên có thể bỏ qua. Tôi đã ảo tưởng như thế.

Nhưng sau 2 bài pv đó, thứ ảo tưởng đáng thương mà tôi hi vọng có thể tồn tại mãi bị phá hủy  hoàn toàn. Một phần nào đó trong tôi vỡ nát. Tôi bàng hoàng nhận ra CM trả lời PV trên kia không phải là người mình biết. Điều gì đang diễn ra đây? Người đó là ai vậy ?

Nụ cười chân thật trong sáng kia đâu rồi ? Cậu bé hay ngượng ngùng mỗi khi xuất hiện trên show đâu rồi, cậu bé thông minh đáng yêu của tôi , ai đã lấy mất rồi?

Tôi đã sợ hãi nghĩ, hay là tôi chẳng biết gì về em ? Hay đó chỉ là do tôi tự nghĩ ? Người nói chuyện có vẻ cay cú và tàn nhẫn, người hát với sự giận dữ đó, làm sao có thể là cậu bé CM của tôi được?

Nhưng Changmin, em có nhận ra những lời em nói đó chỉ gây tổn thương cho người khác không? Đó là fan  đã theo em 8 năm , đo là  những người anh em cũ trong nhóm đang phải điên đảo vì ” gia đình em ” đó. Em có nhận ra nỗi đau của chúng tôi không?

Em có nhận ra người ta đang lợi dụng em không? Khi làm động tác đó, em lên đầu , khi nói những lời đó, em nói . Và chúng hoàn toàn chẳng ích lợi gì ngoài làm người khác giận dữ và đau khổ hết.

Tôi đã biện hộ rằng có thể em bị SM và người huynh trưởng mà em kính trọng tẩy não mất rồi.

Nhưng dù có thế hay không. Changmin ơi, đó không thể và không nên là cách con người ta sống và làm việc được. Một cuộc sống đầy hằn học và giận dữ sẽ hủy hoại em. Và cái lịch làm việc điên loạn của SM sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình đó thôi.

Em đã phải hát nhép? Cũng được thôi, vì với lịch làm việc đó, khó giữ sức hoàn toàn. Nhưng chẳng phải em muốn bảo về cái tên DBSK sao?  Đó KHÔNG thể là cách làm được.

Tôi cảm thấy đau đớn vô cùng khi biết chuyện DBSK act 2 hát nhép trong một chương trình mà ngay cả 1 nhóm nhạc mới thành lập chưa được 2 năm cũng diễn live , thua 2 tv của  BB diễn live, rồi sau đó  bị phát hiện và VIP cười vào mũi bằng những lời lẽ cay độc.Và những lời cãi chày cãi cối của Cass mới-theo-tiêu-chuẩn-Sm.

DBSK mà tôi yêu quý và tự hào đã bị bôi bẩn mất rồi.

Changmin, tôi không thể tiếp tục ủng hộ em, tôi không đủ sức để coi phim em đóng. Nhưng tôi hy vọng em có thể cười lại nụ cười của ngày xưa. Tôi hy vọng nếu một ngày không chịu đừng nổi, em sẽ từ bỏ tất cả, sống cuộc sống mà em muốn. Và hạnh phúc. Tôi cầu nguyện cho điều đó, đó là điều duy nhất tôi có thể làm cho em. Vì từ nay tôi sẽ cố không biết gì về DBSK act 2 nữa.

Tạm biệt em, người tôi coi như em trai.

This entry was posted in TVXQ act 1. Bookmark the permalink.

2 Responses to Dear Changmin

  1. shiyoki says:

    shiyoki
    ayy daaaa!
    tớ có một thắc mắc muốn hỏi pà con
    Tại sao mọi người cứ cho rằng Min phát ngôn và hành động như vậy là do anh ta chưa trưởng thành nhỉ?
    Tớ thì thấy là anh ta đã trưởng thành lắm rồi đó, vì vậy nên mới có những hành động có thể gây ảnh hưởng sâu sắc như vậy đến người khác chứ
    Trước đây trong DBSK, Chun mang vẻ gian manh còn Min thì luôn tỏ vẻ nhút nhát hiền lành
    Nhưng cuối cùng, Chun lại dám lý khai SM, còn Min thì thậm chí còn nói những câu gay gắt, gây tổn thương hơn cả ông anh Yunho nữa
    IQ của bạn ấy là 150 đó, bạn ây rất thông minh đó, cộng với sông lâu trong ngành này thì duy trì cái sự ngây thơ chỉ có trong tưởng tượng thôi
    Tớ nghĩ là khi SM khuyên can nhóm ko nên khiếu nại công ty thì hẳn cũng đã dùng nhiều biện pháp với JYJ giống như với Homin roài, 2 người kia khôn ngoan như vậy nên quyết định ở lại cũng là hợp theo tự nhiên chỉ có Jaechunsu là ngốc nghéch ko tiếp thu nổi cái mớ mà SM muốn nhồi nhét vào đầu các anh nên vẫn quyết tâm ra đi thoai.
    Giới showbiz ngày nào mà chả phải tiếp xúc với sự giả tạo, mình ko tin là có người vẫn có thể ngây thơ trong cái mớ đó, chỉ có người vẫn biết là khó khăn nhưng ko thể tiếp tục sống trong sự dối trá mà thôi

    • jyjfan says:

      ^^ Cái này viết từ cái hồi mình còn ngây thơ, vẫn tin tưởng vào 1 Shim Changmin mà mình nghĩ đã-từng-có-trong-quá-khứ.

      Nhưng cuối cùng, đó chỉ là sự mộng tưởng của mình thôi. Với Max hiện nay, mình không còn biết gì về con người đó nữa. Ngy cả nghe mình cũng không muốn nghe tới.

      TVXQ act2 có 2 thành viên, và thực sự, 2 người đó rất xứng với nhau .

Leave a Reply

