Bài viết của 1 fan HM :dự đoán tương lai của DBSK act 2.

Bài viết này nói về TVXQ2′s album review ,bởi callmepatricicia. Cô ấy không phải JYJ’s fan, thực tế cô ấy có khuynh hướng thiên về TVXQ2, bài viết hoàn chỉnh ở đây.

Dù có nhiều fan hỏi tôi về nguyên bài viết, nhưng tôi sẽ chỉ viết về phần cô ấy nói về JYJ and TVXQ5.

Album Review KYHD

This album review is brought to you by Yunho and Changmin‘s now-infamous bullseye suits and Patricia’s horrible procrastination habits.

Đã 2 tuần kể từ khi 2 thành viên còn lại của các “vị thần phương Đông” trở lại , cùng với việc phát hành album mới của họ : “Why” ( Keep your head down). Bỏ qua tất cả những dramarama xung quanh việc kiên tụng , phỏng vấn và việc tweeting vô lương tâm gần đây. Tôi muốn xem album mới nhất của DBSK không chỉ như là 1 album mà còn như một nỗ lực quảng cáo.

SM đã không trực tiếp quản lý hoạt động của DBSK từ cuối năm 2008, và tình hình K-pop đã có vài thay đổi kể từ đó.

Bây giờ, với những thách thức mới của việc chỉ có với hai trong số các thành viên , SM phải tìm cách để các vị thần trở lại trong tư thế mà không những phải hòa hợp với xu hướng hiên thời , mà còn phải duy trì vị thế của họ như những đương kim hoàng tử của K-pop . Bây giờ với sự trở lại hoàn toàn của DBSK, chúng ta có thể hỏi: SM có làm được việc đó không?

Tôi nhắm vào câu hỏi bằng cách xem xét 4 điểm chính trong nỗ lực quảng bá của DBSK :

1. Ý tưởng/ Thiết kế

3. Biểu diễn trực tiếp / Biên đạo múa

2. Các MV của “KYHD”

4. Bản thân album .

Lược bớt

Ồ, điều cuối cùng , tôi biết nhiều fandom ( và JYJ) khó chịu với lời của WHY , điều này hơi nhảm ( Lyrics của : “Mirotic”? “Break Out”? “O:Jung.Ban.Hap”thì thế nào? )

Nhưng, SM làm ơn , không nên cố gắng khuấy động mọi thứ lên bằng cách đặt những điều ngu ngốc như thế này trong vũ đạo: ( hình ảnh thể hiện quăng bỏ 3 và khẳng định còn 2)

Đó không phải là một động thái tốt trong kinh doanh : làm xáo động fandom, trừ khi nó đem lại những hình ảnh đáng mến cho ca sĩ của mình. Còn nếu nó chỉ là một sự trùng hợp thì làm ơn cẩn thận hơn .

Nếu điều đó là một sự cố ý thì : rất ngu ngốc và không chuyên nghiệp .

Lược bớt

Tôi đã theo phía HoMin kĩ hơn trong thời gian gần đây – một phần vì sự thiên vị, và một phần do phía JYJ quá lộn xộn cho tôi có thể để đầu óc vào.

Sự lộn xộn đó vừa là một lợi thế, vừa là một bất lợi :

Nghệ thuật và sự tự do trong tài chính rõ ràng là một lợi thế.

Ngược lại những điều như: Thất bại trong việc xin Visa vào Mĩ và Sm, KFPCAI theo sau rõ ràng là một bất lợi.

Nhưng lợi thế lớn nhất và bất lợi là thực tế JYJ có một con đường rất rộng phía trước.

Bất kể những gì các bên thứ ba quyết định cản trở sự nghiệp tương lai của bộ ba, JYJ được tự do hơn so với bất kỳ nghệ sĩ K-pop khác ở hiện tại, và sẽ tiếp tục , trừ khi SM có cách bắt họ phải trở lại.

Điều không chắc chắn đó trong sự nghiệp của họ có thể cho phép họ mang âm nhạc của mình lên tầm cao mới, hoặc làm cho chúng giảm mạnh. Mạo hiểm, nhưng đó là cái giá của một loại tự do mà trước đây chưa từng có bất cứ thần tượng lớn nào của K-pop có được – cũng như khả năng thay đổi tình cảnh của nền nhạc pop thần tượng Hàn tốt hơn.

Sự nghiệp của Homin, không giống tình trạng lấp lửng như của JYJ , nhưng dù vậy nó vẫn lửng lơ không kém.
Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những khả năng tương lai trong sự nghiệp của HoMin ở SM, và xét về xu hướng hiện tại K-pop cũng như những nỗ lực xúc tiến gần đây của các nghệ sĩ tiền bối được kính trọng như BoA, Kang Ta, và gần đây nhất, DBSK, có vẻ như những năm cuối trước khi họ thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc sẽ khá lặng lẽ . Có lẽ họ sẽ đóng vai trò : “thần tượng-mà-ai-cũng-tôn trọng-nhưng-không-ai-thật-sự-thích” cùng với BoA và Kangta.

Thành thật mà nói, nó không phải là cách tồi để sống: rời khỏi ngành công nghiệp thần tượng, phục vụ trong quân đội, trở lại và trở thành một cổ đông lớn, hy vọng sẽ trở thành Lee Soo Man tiếp theo. Nếu mục tiêu chính của họ không phải là âm nhạc, với HoMin đó là trên một con đường khá tốt.
Tuy nhiên, vai trò là nghệ sĩ, album này có vấn đề.

Tôi đã đề cập nhiều lần trong bình luận này về cách thức xúc tiến những nỗ lực quảng cáo của DBSK để đưa họ lên cùng cấp với các Hobae đang có hoạt động quảng bá.

Thẳng thắn mà nói , Why phô bày sự giảm sút trong chất lượng âm nhạc của họ kể từ album tiếng Hàn gần đây nhất ( Mirotic)- bằng chứng cho thấy sự nghiệp của DBSK như những nghệ sĩ đang dần đi vào suy giảm. BoA trở lại được theo cùng một cách, mặc dù với ý nghĩa là một album ấn tượng nhiều hơn (dù … không được quảng cáo đầy đủ ). Với đà này , 2 thành viên còn lại của DBSK sẽ lặng lẽ vào quân đội, trở lại hai năm sau đó, và phát hành một đĩa đơn này nọ trong khi gây ấn tượng mạnh mẽ như một phi công đeo kính râm. Nhắc nhở bạn về ai? http://www.callmepatricia.com/wp-con…2.53.50-PM.png

Nếu SM promote DBSK như những Hobae đáng kính trọng mà họ xứng đáng,DBSK sẽ ở một đẳng cấp trên tất cả cá nghệ sĩ đang được quảng bá và bạn có thể thấy điều đó.Bằng cách đó, DBSK gần như chắc chắn sẽ vào quân đội với một chấn động để lại phía sau – và một lượng fan khả thi để trở về nhà để sau hai năm.
Nhưng bây giờ, tôi không thấy khả năng đó.

Tôi rất tò mò DBSK sẽ xử lý sự nghiệp của họ tại Nhật Bản như thế nào . Tôi không tin rằng họ sẽ được trở lại theo Avex – mặc dù một phần tôi muốn họ làm thế. Avex đã làm điều này một cách tuyệt vời khi mà họ để trên thị trường cả DBSK và BoA không phải như nghệ sĩ Hallyu, nhưng như các nghệ sĩ J-pop.

Phải mất rất nhiều nỗ lực, nhưng kết quả là lẫy lừng và thiết lập một tiêu chuẩn rất cao đối với mọi hành vi của nghệ sĩ Hàn Quốc đến sau và muốn nhòm ngó vào thị trường Nhật Bản.
Nhưng với công việc hiện tại của EMI với các nghệ sĩ SM, có vẻ như chỉ DBSK sẽ phát hành phiên bản tiếng Nhật của bài hát tiếng Hàn của họ – như SNSD, và bây giờ SHINee. Và họ sẽ được đáp ứng với thành công hạn chế – như SNSD, và có lẽ SHINee.

Như vậy thật đáng thất vọng để xem DBSK nhảy trở lại vào chung hồ của các ngôi sao Hallyu tại Nhật Bản, sau khi tốn quá nhiều việc làm để cho tên của mình như một nghệ sĩ J-pop chính đáng.

Nhưng nếu không có Avex tại helm của chương trình quảng bá của Tohoshinki, tôi không thấy DBSK có thể thưởng thức những thành công tại Nhật Bản như họ đã làm trước đây.

Tôi không nghĩ rằng Nhật Bản muốn bất kỳ nhóm nhạc Hàn Quốc nào nữa xả rác vào sóng của họ – họ đã có boybands của mình.

Tohoshinki là khác biệt bởi vì âm nhạc của họ đã được đúc với khẩu vị Nhật Bản. Nó không phải là nỗ lực đầy rẻ tiền của việc đẩy âm nhạc Hàn Quốc vào Nhật Bản với cái tên làn sóng Hàn Quốc.

Review of TVXQ2′s Album gets 2 out of 5.Nếu họ lại phát hành album này tại Nhật Bản và gọi nó là album Tohoshinki của Nhật Bản, tôi sẽ ném đồ và khóc. 4ever srs.

Shared by: Seoulbeats

Shared by: JYJ3

IMO ( Với tư cách là JYJ fan và 1 người chỉ thích DBSK act1 ) .

Tôi có thể thấy sự thiên vị rõ ràng ở cách cô ấy bày tỏ cảm nghĩ về KYHD.Có mấy điều sau đây:

1- Bạn ko thể so sánh lời của KYHD và Break out được.Chúng hoàn toàn khác nhau. Tôi cho rằng so sánh này vô nghĩa.

2- Ngoài động tác trên, vũ điệu của KYHD còn có động tác : như là ấn đầu vũ công xuống. Điều này là cực kì thất lễ, và bạn có tin rằng một chàng trai sẽ làm thế với người con gái anh ta yêu?

3- Không phải một mình tôi, mà cả JYJ , một số lượng lớn fan ở Hàn và thế giới ( cả những fan ủng hộ cả 5 và JYJ bias ) đều bị tổn thương bởi ca khúc này.

Bạn không thể ko chú ý đến tình cảm của đám đông mà chỉ giải thích theo ý mình. Bởi vì ý nghĩa của bài hát được 1 tập thể mấy trăm ngàn người hiểu và cảm nhận. Chẳng lẽ tất cả chúng tôi đều sai? ?Vậy thì đối tượng của bài hát này là ai ? Cho ai hiểu?

Chỉ vậy thôi. Còn gần như cô ấy nói đúng hết. Tôi cho rằng cô ấy có kiến thức và suy nghĩ khá công bằng , chín chắn. Tuy cô ấy là HM bias, tôi vẫn rất thích cô ấy.

Còn về vấn đề : “thần tượng-mà-ai-cũng-tôn trọng-nhưng-không-ai-thật-sự-thích” thì cô ấy không có ác ý , chỉ là giống như BOA và Kangta , tuy nổi tiếng và thù lao quảng cáo cao, nhưng lượng fan và đĩa bán ko mạnh, điều này cũng có lý.

Về vấn đề nhạc của DBSK. Thẳng thắn mà nói, tôi yêu nhạc của THSK hơn nhạc của DBSk. Vì khẩu vị của tôi thiên về ballad hơn là pod.
Nhạc thần tượng của SM nói riêng và của Hàn Quốc nói chung, những bài hit của họ gây ấn tượng mạnh, dễ nhớ, dễ thuộc và vũ điệu rất tốt. Tuy nhiên, nó cũng rất dễ quên và càng ngày càng vô nghĩa. Kể từ sau ” O ” , và kế là Mirotic, các hit khác như : Sorry sorry, Ring ding dong, Bonamana , tất cả đều na ná nhau về ý nghĩa. Các bài hit khác cũng không gì đặt biệt. Nói chung, là nhạc cho giới trẻ, rất trẻ , mới nghe thì hay, thích , nhưng càng ngày càng thấy nhàm.

Còn nói DBSK act 2 giống với Shinee và SNSD cũng có lý : NẾU như họ sử dụng lại những bài K-pop của mình ở Nhật. Thì dù họ có thành công ( nhờ Bigeast đã khá mạnh) thì cũng chỉ như những ngôi sao Hallyu khác thôi.
Bởi vì THSK act 1 : nhạc của họ là do nhạc sĩ Nhật / hoặc tự sáng tác. Chưa từng ai biết cho đến ngày công bố, chứ ko như những nhóm khác hát lại các bài hit ở Hàn . Họ làm cho bài hát nổi tiếng bằng tài năng được rèn luyện trong khốn khó ở Nhật.

Bởi vậy , tôi mong JYJ có thể trở lại Nhật hoạt động. Những bài hát hay giống như Doushite, wasurenaide, forever love,stand by you ,tôi mong có thể tiếp tục nghe nhiều bài hay và ý nghĩa như thế nữa.

Tôi đánh giá cao những bài hát gần trong mini album của JYJ. Chúng mang một phong cách riêng , và khá hay. Trong đó Fallen leaves đặt biệt có ý nghĩa và giai điệu rất tuyệt. Đây là album đầu tiên của họ ( kể cả thời DBSK act1 ) mà tôi có thể nghe đi nghe lại đủ cả 6 bài. Pierro và Untitled song Part 1 ko hợp lắm nhưng cũng rất khá.

This entry was posted in TVXQ act 1. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

